ผู้หญิงจะแก่ไว ถ้าไม่เลิกดื่มเหล้า

คนเราสมัยนี้นิยมการเข้าสังคม โดยเฉพาะการนัดกลุ่มไปดื่มหรือเที่ยวตามผับ ร้านอาหาร หรือร้านเหล้าต่างๆ ยิ่งเป็นยุคที่คนหนึ่งคนมีสังคมเพื่อนหลายกลุ่ม คนสมัยนี้เลยมักจะสังสรรค์ด้วยกันบ่อยๆ กับผู้ชายอาจจะไม่ใช้ปัญหาใหญ่ แต่กับผู้หญิง เหล้าเปรียบเสมือนของสแลง เพราะมันตามมาด้วยข้อเสียหลายๆอย่าง คนที่ดื่มเหล้ามักจะมาด้วยเหตุผล กินตามเพื่อน กินเพราะอยากเข้าสังคม ซึ่งเราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันมีผลต่อการเข้าสังคมกลุ่มเพื่อนบางกลุ่มจริงๆ แต่มันตามมาด้วยข้อเสียหลายอย่าง
1. ผิวเหี่ยว ถ้าคุณคิดว่าการกินเหล้ามันทำให้ความสนุกเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะเวลาเย็ดกัน คุณอาจจะต้องยอมรับผลที่ตามมา เพราะผู้หญิงที่ดื่มเหล้าเป็นประจำจะมีผิวที่เหี่ยวง่าย แห้ง และหยาบกร้านมากขึ้น ต่อให้บำรุงมากเท่าไหร่ก็ไม่สามารถเอาผิวขาวๆเนียนๆกลับมาได้ สาเหตุเพราะแอลกอฮอล์เข้าไปสลายคอลลาเจนที่ผิวหนัง โดยเฉพาะผิวหน้า ผิวกาย ร่างกายจะเข้าสู่ภาวะขาดวิตามินบี ส่งผลให้ผิวดูแก่กว่าวัย ถ้ากินเป็นประจำ จะยิ่งเห็นชัดว่าใบหน้าเต็มไปด้วยริ้วรอย และผิวเหี่ยว หยาบกร้าน ทางแก้เดียวคือต้องหยุดดื่มเหล้าและบำรุงวิตามินกลับสู่ร่างกาย โดยเฉพาะวิตามินบี กับคอลลาเจน
2. เสี่ยงมะเร็งเต้านม การดื่มเหล้าเป็นประจำ เท่ากับร่างกายได้รับแอลกอฮอล์อยู่ตลอดเวลา ร่างกายจะถูกกระตุ้นให้หลั่งฮอร์โมนเอสโตรเจนมากกว่าปกติ ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้จะเร่งความเป็นผู้หญิง ส่งผลให้เกิดเนื้องอกที่เต้านมจนพัฒนาไปเป็นมะเร็งได้ ถ้าคุณเป็นคนดื่มเหล้าประจำ แล้วสังเกตได้ว่าเต้านมเริ่มแข็ง เช่นเวลาเย็ดจับดูแล้วมันตึงแข็งผิดปกติ ควรไปตรวจอย่างด่วนที่สุด เพราะคุณเสี่ยงมะเร็งอย่างมาก
3. สมองเสื่อม การดื่มเหล้าติดต่อกันเป็นเวลานาน โดยเฉพาะในผู้หญิง เซลล์สมองจะถูกทำลายอย่างช้าๆ มีผลวิจัยบอกว่าผู้หญิงดื่มเหล้ามีโอกาสความจำเสื่อมมากกว่าผู้ชายที่ดื่มเหล้า ถึงแม้จะดื่มในปริมาณที่น้อยกว่า แต่กลับได้รับผลกระทบมากกว่า ส่วนหนึ่งเพราะฮอร์โมนของเพศหญิง และภูมิคุ้มกันร่างกาย อาการติดเหล้าที่ไม่ได้รับการบำบัดจะส่งผลให้สมองเสื่อมในที่สุด และเป็นพิษสุราเรื้อรัง
4. ประสาทหลอน ผู้หญิงที่ดื่มเหล้าในปริมาณเท่ากับผู้ชาย มีโอกาสสูงที่จะเกิดอาการประสาทหลอนมากกว่าผู้ชาย และยังส่งผลให้เกิดภาวะอารมณ์ไม่นิ่ง สับสน หรือร้ายแรงจนเป็นภาวะซึมเศร้า นอกจากนี้การกินเหล้าและยาร่วมกัน ยังทำให้เกิดผลเสียอย่างร้ายแรง เช่น เส้นเลือดในสมองแตก อาจเป็นอัมพาตได้

This entry was posted in บนเตียง, อ่านเคล็ดลับ, อ่านเพลินๆ. Bookmark the permalink.