ไอเดียดี ๆ สำหรับการดูแลสุขภาพของคุณผู้ชาย

ผู้ชายนั้นเป็นเพศที่แข็งแรงมาก ๆ และจะล้มป่วยได้ค่อนข้างยากหากมีการดูแลสุขภาพที่ดี แต่ทั้งนี้หนุ่ม ๆ หลายคนพอมีครอบครัวแล้วก็เริ่มปล่อยปละละเลยที่จะดูแลตัวเอง ร้อนถึงคุณศรีภรรยาที่ต้องเข้ามากระตุ้นให้สามีดูแลสุขภาพเสียบ้าง แต่พ่อตัวใหญ่นี่ก็ขี้เกียจและดื้อเสียเหลือเกินจนเบื่อที่จะบ่น วันนี้ผมจึงมีเทคนิคดี ๆ ที่จะเอาไว้ให้คุณภรรยาทั้งหลายไปโน้มน้าวใจสามี ให้กลับมารักตัวเองและดูแลสุขภาพบ้าง เพื่อให้ได้สามีที่น่าเย็ดคนเดิมกลับมายังไงล่ะครับ

ดื่มน้ำเมื่อตื่นนอน

ให้เขาตื่นเช้าอีกซักหน่อยพร้อมเตรียมน้ำเปล่าไว้ให้เขาในจุดที่สามารถมองเห็นได้ง่ายซักแก้ว เพราะการดื่มน้ำเปล่าหลังตื่นนอนทันทีนั้นนั้นดีต่อสุขภาพมาก ๆ เพราะน้ำลายมีแบคทีเรียที่ดีต่อลำไส้ทำให้ช่วยเรื่องการขับถ่ายและลดความเสี่ยงเรื่องต่อมลูกหมากอักเสบ และยังเป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้ผิวพรรณของสามีสดชื่นขึ้นเป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

อาหารเช้าและผลไม้

มื้อเช้านั้นสำคัญมากนะครับเพราะสามารถลดความเสี่ยงด้านต่าง ๆ ของสุขภาพลงไปได้มากทีเดียว ไม่ว่าจะอัลไซเมอร์ โรคหัวใจ หรือหลอดเลือดอุดตัน จะทำมื้อเช้าแบบง่าย ๆ ได้สุขภาพหรือถ้าไม่มีเวลาก็ซื้อหรือทำอาหารเตรียมไว้ก่อนเข้านอนก็ได้นะครับ นอกจากมื้อเช้าแล้วการให้เขาได้รับสารอาหารครบถ้วนก็สำคัญ และยิ่งผู้ชายนั้นค่อนข้างที่จะไม่ค่อยได้ทานผลไม้อยู่บ่อย ๆ การหั่นผลไม้เป็นชิ้นใส่กล่องไว้ในตู้เย็นหรือเสิร์ฟให้หลังมื้ออาหารทำให้เขากินได้ง่ายและกินได้มากขึ้น หรือจะลองดัดแปลงเป็นของว่างต่าง ๆ ก็ได้นะครับ

ชวนออกกำลังกาย

อย่ามัวแต่ปล่อยให้เขาจมอยู่กับเกมส์หรือการงานมากจนเกิดไปครับ ลองชวนเขาไป ออกกำลังกายบ้าง ไปเล่นกีฬาที่ชอบเพื่อให้เขาอยากเล่นมากขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าปล่อยให้เขาเล่นเพียงลำพังนะครับ ขวนเขาออกมาแล้วก็เล่นกับเขาด้วยเพื่อจะได้ออกกำลังกายไปด้วยกันทำให้ได้กระชับความสัมพันธ์ไปด้วยในตัวนะครับ หรือถ้าหากวันไหนไม่สะดวกออกไปนอกบ้านล่ะก็ การเย็ดกันอยู่ในบ้านและเปิดหนังAVไปด้วยก็เป็นการออกกำลังกายที่ดีวิธีหนึ่งเลยทีเดียวครับ

ครีมกันแดด

ไม่ใช่เพื่อความสวยความงามนะครับ แต่เพื่อป้องกันรังสี UV สุดอันตรายจากแสงอาทิตย์เพื่อไม่ให้เขาเป็นโรคมะเร็งผิวหนังได้นั่นเอง ลองหาครีมกันแดดที่ไม่เหนียวเหนอะหนะมาให้ใช้เพื่อไม่สร้างความรำคาญต่อผิวหน้าและป้องกันแสงอาทิตย์ได้ในระดับหนึ่งนะครับ

เมนูปลา

เมนูปลานั้นดีต่อสุขภาพทุกคนย่อมรู้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นควรมีปลาอย่างน้อย 1 เมนูในมื้ออาหารมื้อหนึ่ง ทำให้แตกต่างออกไปเพื่อจะได้ไม่ซ้ำซากจำเจนะครับ

ขยันให้กำลังใจ

บ่อยครั้งที่สามีของคุณมุ่งมั่นและเครียดกับงานเกินไปจนชีวิตขาดเสียงหัวเราะ ลองแบ่งเวลามาส่งข้อความน่ารัก ๆ หากันบ้างหรืออาจเป็นมุกตลกก็ได้ หรือเวลาอยู่บ้านก็เจียนข้อความให้กำลังใจแปะไว้ตามที่ต่าง ๆ ให้เขาได้เห็น เพื่อให้เขาได้รู้ว่าคุณห่วงใยเขาอยู่ แม้แค่เพียงวันละครั้งก็ทำให้หัวใจของสามีกลับมาพองโตได้เลยล่ะครับ

หาเวลาไปเที่ยวด้วยกัน

ปลดเปลื้องภาระการงานออกไปแล้วใช้ชีวิตวันหยุดด้วยกันบนชายหาดที่ไหนซักแห่ง หรือจะไปตั้งแคมป์บนเนินเขาเงียบ ๆ ไปเล่นน้ำเย็น ๆ ที่น้ำตกกัน ไปที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ที่ทำงานกันห่างสรรพสินค้า เพราะสองที่นี้จัดว่าเป็นสถานที่ต้น ๆ ที่หนุ่ม ๆ เบื่อหน่ายกับมันสุด ๆ และนอกจากนี้การได้ออกไปเที่ยวด้วยกันนั้นยังทำให้ทั้งคู่ได้พักผ่อนทั้งใจทั้งกาย และยังทำให้ทั้งคู่ผูกพันกันมากขึ้นกว่าเก่าด้วยล่ะครับ

This entry was posted in อ่านเคล็ดลับ. Bookmark the permalink.